Image Icon

110

Image Icon

0

กนอ. จัดสัมมนาสถานการณ์ก๊าซเรือนกระจกในปัจจุบัน Net Zero และ Carbon Neutrality และกลไกการลดก๊าซเรือนกระจก

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดย กองพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ จัดสัมมนา ”สถานการณ์ก๊าซเรือนกระจกในปัจจุบัน Net Zero และ Carbon Neutrality และกลไกการลดก๊าซเรือนกระจก” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องจูบิลี่ บอลรูม โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ และรูปแบบออนไลน์ ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น ประมาณ 190 คน

     วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 9.00 น. รศ.ดร. วีริศ อัมระปาล ผวก. มอบหมายให้นางปนัดดา รุ่งเรืองศรี รผก.บร.รก.รผก.พย. ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาในหัวข้อ “สถานการณ์ก๊าซเรือนกระจกในปัจจุบัน Net Zero และ Carbon Neutrality และกลไกการลดก๊าซเรือนกระจก” ภายใต้สถาบัน กนอ. ณ ห้องจูบิลี่ บอลรูม โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ และผ่านระบบออนไลน์ โดยมีนางสาวเพียงใจ หาญวัฒนาวุฒิ ผอ.กบม. กล่าวรายงาน พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน กนอ. ผู้พัฒนาฯ และผู้ประกอบการเข้าร่วม โดยการจัดสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเจ้าหน้าที่นิคมอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการในการดำเนินงานด้านการพัฒนาและยกระดับนิคมอุตสาหกรรมสู่การเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ และมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งภายในงานดังกล่าว มีการแสดงบูธต่างๆ ดังนี้

   - บูธที่ 1 บริษัท ไพร์ม อินดัสเทรียล เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด 
   - บูธที่2 ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (Exim Bank)
   - บูธที่3 ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank)
   - บูธที่4 ธนาคารไทยพาณิชย์
   - บูธที่5 ธนาคารกรุงไทย
   - บูธที่ 6 ธนาคารออมสิน 

สื่อที่เกี่ยวข้อง

บริการออนไลน์เต็มรูปแบบ ช่วยผู้ประกอบการฯ

ภาพที่เกี่ยวข้อง
เอกสารแนบ
Icon
TGO_Carbon Neutrality_ Net Zero_การนิคมอุตสาหกรรม_18May2023_Final.pdf
ขนาด 29 MB ดาวน์โหลด 70 ครั้ง
ดาวน์โหลด แจ้งไฟล์เสีย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Icon
26
06.2567
การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการคำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร (CFO) เพื่อมุ่งสู่ “Net Zero”

การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการคำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร (CFO) เพื่อมุ่งสู่ “Net Zero” ภายใต้โครงการสนับสนุนโรงงานอุตสาหกรรมให้ได้รับรองมาตรฐานที่สนับสนุนการเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ประจำปีงบประมาณ 2567 วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 08.30 – 16.00 น. ณ ห้องประชุม Hiiragi ชั้น 2 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ บางนา

Image Icon
24
Image Icon
0
Icon
26
06.2567
การอบรม ภายใต้โครงการสนับสนุนโรงงานอุตสาหกรรมให้ได้รับรองมาตรฐานที่สนับสนุนการเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ประจำปีงบประมาณ 2567

สายงานพัฒนาที่ยั่งยืน กพม.ฝพม. จัดการอบรมภายใต้โครงการสนับสนุนโรงงานอุตสาหกรรมให้ได้รับรองมาตรฐานที่สนับสนุนการเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ประจำปีงบประมาณ 2567 ในวันที่ 20-21 มิถุนายน 2567 ในรูปแบบออนไลน์

Image Icon
46
Image Icon
0
Icon
26
06.2567
การอบรมหลักสูตร การส่งเสริมและยกระดับผู้ประกอบการจัดการกากของเสีย ด้วยมาตรฐาน Eco Factory for Waste Processor

สายงานพัฒนาที่ยั่งยืน กพม.ฝพม. จัดอบรมหลักสูตร :การส่งเสริมและยกระดับผู้ประกอบการจัดการกากของเสีย ด้วยมาตรฐานโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ สำหรับผู้ประกอบการจัดการของเสีย (Eco Factory for Waste Processor) ภายใต้สถาบัน กนอ. วันที่ 12-13 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ

Image Icon
22
Image Icon
0
Banner Border