Image Icon

168

Image Icon

0

กนอ. จัดอบรมสัมมนา “การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)”

การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดย กองพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ จัดการอบรม หัวข้อ “การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)” ภายใต้โครงการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งธุรกิจเพื่อส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก ของ กนอ. ปีงบประมาณ 2565 เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 9.00 น. รศ.ดร.วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาเรื่อง “การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)” ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและยกระดับความรู้ความเข้าใจของบุคลากรในด้านการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ต่อยอดไปถึงการดำเนินงานภายในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ โดยวิทยากรจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ให้เกียรติบรรยายใน 3 หัวข้อ ได้แก่

1. นโยบายและสถานการณ์ก๊าซเรือนกระจก และการปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน โดย คุณอโณทัย สังข์ทอง ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

2. การประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นต์ และตัวอย่างการคำนวณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์และองค์กร โดย คุณธาดา วรุณโชติกุล ผู้จัดการงานฉลากคาร์บอน สำนักส่งเสริมตลาดคาร์บอนและนวัตกรรมและ

3. การคำนวณการลดก๊าซเรือนกระจกตามระเบียบวิธีโครงการ T-VER โดย ดร.สาธิต เนียมสุวรรณ ผู้จัดการสำนักประเมินและรับรอง

          การจัดสัมมนาในครั้งนี้ มีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสัมมนากว่า 240 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการในนิคมฯ

สื่อที่เกี่ยวข้อง

บริการออนไลน์เต็มรูปแบบ ช่วยผู้ประกอบการฯ

ภาพที่เกี่ยวข้อง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Icon
28
02.2567
การอบรม การส่งเสริมศักยภาพการเป็นผู้นำการพัฒนาที่ยั่งยืนในนิคมอุตสาหกรรมผ่านกรอบแนวทาง SDGs

กนอ. จัดอบรมภายใต้โครงการสนับสนุนโรงงานอุตสาหกรรมให้ได้รับรองมาตรฐานที่สนับสนุนการเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ประจำปีงบประมาณ 2566 หลักสูตร การส่งเสริมศักยภาพการเป็นผู้นำการพัฒนาที่ยั่งยืนในนิคมอุตสาหกรรมผ่านกรอบแนวทาง SDGs วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 มีผู้สนใจเข้าร่วมมากกว่า 120 คน

Image Icon
48
Image Icon
0
Icon
27
02.2567
การอบรม: ทิศทางและแนวทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกภาคอุตสาหกรรม

กนอ. จัดอบรมหัวข้อ : ทิศทางและแนวทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกภาคอุตสาหกรรม (ภายใต้โครงการสนับสนุนโรงงานอุตสาหกรรมให้ได้รับรองมาตรฐานที่สนับสนุนการเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ปีงบประมาณ 2566) เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30-15.30 น. โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมมากกว่า 200 คน

Image Icon
81
Image Icon
0
Icon
21
02.2567
การอบรม : การวัดประสิทธิภาพแผนงานในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเตรียมความพร้อม การจัดทำบัญชีก๊าซเรือนกระจก

กนอ. จัดอบรมภายใต้โครงการสนับสนุนโรงงานอุตสาหกรรมให้ได้รับรองมาตรฐานที่สนับสนุนการเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ประจำปีงบประมาณ 2566 หลักสูตร การวัดประสิทธิภาพแผนงานในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเตรียมความพร้อมการจัดทำบัญชีก๊าซเรือนกระจก วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 08.30 – 15.30 น. มีพนักงาน กนอ. และผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วม จำนวน 230 ท่าน

Image Icon
242
Image Icon
0
Banner Border